Chi tiết tin tức - Huyện Hải Lăng

Hải Lăng tổng kết “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” lần thứ XIV năm 2022

15:18, Thứ Tư, 14-9-2022 60 0

Ngày 14/9, huyện Hải Lăng tổ chức tổng kết “Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” lần thứ XIV năm 2022. Đồng chí Cáp Xuân Tá, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện về tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

 

Các bức tranh đạt giải được trưng bày tại buổi lễ tổng kết và trao giải

     “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” huyện Hải Lăng năm 2022 được tổ chức theo hình thức mới: vừa trực tiếp, vừa trực tuyến. Đối với hình thức trực tuyến, việc coi thi được giám sát qua hệ thống camera tại phòng thi. Toàn huyện có 124 thí sinh ở 03 bậc Mầm non, Tiểu học và THCS tham gia dự thi. Đề tài chủ yếu trong các tác phẩm là giới thiệu cảnh đẹp quê hương, tình yêu đất nước, tình cảm của thiếu niên, nhi đồng đối với Bác Hồ kính yêu, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, ước vọng hòa bình, trẻ em với việc thực hiện công ước quyền trẻ em, sinh hoạt gia đình, phòng chống dịch bệnh Covid-19, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tình quân dân, mẹ Việt Nam anh hùng, tình làng nghĩa xóm...

     Tại buổi tổng kết, Ban tổ chức đã trao 06 giải A, 15 giải B và 30 giải C. Bằng nhiều chất liệu như màu nước arylic, sáp, màu dầu, các tác giả đã thể hiện một cách độc lập, bố cục mới lạ, màu sắc hài hòa, ý tưởng trong sáng, đường nét ngộ nghĩnh tạo nên nhiều tác phẩm đẹp, có chất lượng như: tác phẩm “Ngày hội quê em” của em Văn Nữ Trâm Anh - Trường MN Hải Phú, “Vui hội non sông” của em Trần Nguyễn Gia Hân - Bậc TH, trường TH&THCS Hải Sơn, “Nước mắm Mỹ Thủy” của em Hồ Thị Diệu Linh, Bậc THCS, Trường TH&THCS Hải Quế. Ban tổ chức cũng đã chọn ra 08 em xuất sắc nhất tham dự thi vẽ tranh cấp tỉnh, kết quả đạt 04 giải C và 04 giải khuyến khích.

Đ/c Cáp Xuân Tá, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện trao thưởng cho các thí sinh đạt giải A

     Đây là giải thưởng được tổ chức hằng năm nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục, trang bị cho các em học sinh những kiến thức, những hiểu biết về cuộc thi vẽ tranh, hình thành ý thức sáng tạo, tư duy độc lập về các chủ đề, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giao lưu, học hỏi, phát huy tính sáng tạo, thể hiện ý chí, suy nghĩ, hành động qua những bức tranh. Qua đó phát hiện những em có năng khiếu để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng tài năng, góp phần tích cực đến quá trình giáo dục thẩm mỹ cho các em./.

Vy Anh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê lượt truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay1106
  • Tổng lượt truy cập461.827
plds