Chi tiết tin tức - Huyện Hải Lăng

Huyện Hải Lăng
Đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến và nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình trên địa bàn huyện Hải Lăng năm 2025
Tiếp tục tổ chức triển khai có hiệu quả Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ; Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 04/11/2021 của Tỉnh ủy Quảng Trị về đẩy mạnh CCHC tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021-2025; Chương trình hành động số 26-CTr/HU ngày 18/01/2022 của Huyện ủy về việc thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 04/11/2021 của Tỉnh ủy về đẩy mạnh cải cách hành chính tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch số 14/KH-UBND ngày 19/01/2022 của UBND huyện về cải cách hành chính huyện giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; góp phần xây dựng nền hành chính huyện ngày càng tinh gọn, hiện đại, chuyên nghiệp, hoạt động thông suốt, hiệu quả.

Ngày 13/02/2025, UBND huyện đã ban hành Kế hoạch số 31/KH-UBND về đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến và nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình trên địa bàn huyện năm 2025. Kế hoạch đã nêu rõ các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm để triển khai thực hiện, cụ thể như sau:
1. Nhiệm vụ
- Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt tối thiểu 60%.
- Tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia đạt 80% (tỷ lệ tối thiểu 55%).
- Tối thiểu 80% hồ sơ giải quyết TTHC được luân chuyển trong nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết hoặc các cơ quan có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện tử.
2. Giải pháp trọng tâm
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc cung ứng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đến cán bộ, công chức, viên chức; tuyên truyền trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo… để tác động trực tiếp đến giới trẻ và từ đó thêm một kênh thông tin để đưa lợi ích của sử dụng dịch vụ công trực tuyến đến từng hộ gia đình.
Tổ chức hướng dẫn cho cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan đơn vị từ huyện đến xã và các doanh nghiệp, người dân qua nhiều hình thức như: tư vấn trực tiếp tại các bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, xã, lồng ghép hướng dẫn tại các cuộc giao ban cải cách hành chính, hoặc tư vấn qua Zalo, thành lập Tổ tư vấn qua điện thoại...
Phối hợp với các doanh nghiệp như: Bưu điện, ngân hàng để hỗ trợ triển khai Dịch vụ công trực tuyến như chuyển trả kết quả qua Bưu điện, thanh toán phí, lệ phí trực tuyến.
Công bố, áp dụng danh mục thủ tục hành chính thí điểm thực hiện bằng hình thức chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến.
Tuyên truyền, quán triệt triển khai thực hiện nghiêm Nghị quyết số 13/2022/NQ-HĐND ngày 15/4/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quy định mức thu, miễn, giảm; chế độ thu, nộp các khoản phí và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị, Nghị quyết số 25/2023/NQ-HĐND ngày 28/3/2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị quyết số 13/2022/NQ-HĐND ngày 15/4/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quy định mức thu, miễn, giảm; chế độ thu, nộp các khoản phí và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị và Nghị quyết số 49/2023/NQ-HĐND ngày 19/7/2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quy định mức thu, miễn, giảm; chế độ thu, nộp các khoản phí và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị.
Xem chi tiết kế hoạch tại đây: 👉 Kế hoạch số 31/KH-UBND ngày 13/02/2025 của UBND huyện Hải Lăng
Phòng Văn hóa và Thông tin huyện
- Đang truy cập12
- Hôm nay1047
- Tổng lượt truy cập8.953.252